FUJI Trip
2018

บันทึกประสบการณ์ เที่ยวญี่ปุ่น ขับรถเที่ยวี่ปุ่น และการปีนเขาฟูจิ มาฝากกัน
เชื่อว่าคงมีคนไทยหลายคนอยากจะไปพิชิตฟูจิสักครั้งในชีวิตเหมือนเรา

บันทึกการเดินทาง เที่ยวญี่ปุ่นในทริปนี้เรา ตั้งเป้าหมายกันไว้ 3 อย่างหลักๆ คือ 1.การมาพิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิ ที่1ปีเปิดให้ขึ้นกันเพัยง2เดือนเท่านั้น 2.มาเช่ารถขับเที่ยว ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่นที่เรายังไม่เคยขับรถเที่ยวเองในญี่ปุ่นมาก่อน อยากลองสักครั้ง 3.ช้อปปิ้งในโตเกียว แน่นอนว่าสินค้าหลายอย่างที่เราอยากซื้อ มาซื้อที่ญี่ปุ่นมีทั้งลดราคาและ Tax Free นั้นทำให้ประหยัดไปได้เยอะเลย

Vlog

Date 01 : จากกรุงเทพฯ สู่นาริตะ ญี่ปุ่น

คลิปนี้เป็นการเริ่มต้นการเดินทาง ของพวกเรา จากกรุงเทพฯ ประเทศไทย เดินทางไปลงสนามบินนาริตะ และวันนี้เราจะนอนค้างนาริตะ1คืน เพิ่อรอเจอเพื่อนๆที่จะเดินทางมาสมทบ ในวันถัดไป

DATE 02 : เช่ารถขับเที่ยวกับเพื่อน มาเมือง คาวากูจิโกะ

เช่ารถขับเที่ยว เป็นประสบการณ์ใหม่ของพวกเราที่มาเที่ยวญี่ปุ่นเลยละครับ วันนี้ขับรถไปกันที่ คาวากูจิโกะ

DATE 03 : หามุมถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ พายุกำลังจะมา

มุมถ่ายรูปเขาฟูจิ รอบๆทะเลสาบนี้สวยหลายจุดหลายมุมจริงๆ วันนี้ไปหมู่บ้านโบราณด้วย ใส่ชุดญี่ปุ่นโบราณถ่ายรูปกัน

DATE 04 : แผนเปลี่ยนพายุมากลับเข้าโตเกียวก่อน

วันนี้เป็นวันที่แผนพังเพราะพายุเข้าญี่ปุ่น ขึ้นเขาฟูจิไม่ได้ ต้องปรับใหม่หมด เช่ารถเพิ่มอีกวันขับเข้าโตเกียวก่อน พายุสงบเราค่อยขึ้นเขากัน

DATE 05 : กินเที่ยวช้อปโตเกียว นอนบ้านเช่า

วันนี้ฟ้าใสเป็นพิเศษ ปรับโปรแกรมการช้ปปิ้งช่วงวันสุดท้ายขึ้นมาไว้วันนี้ พาเพื่อนที่ไม่เคยมาญี่ปุ่น ไปวัดอาสากุสะด้วย

DATE 06 : ขึ้นเขาฟูจิ นอนบนเขา

วันนี้ได้ขึ้นเขาฟูจิละ แต่มาแบบเพลียเลย นั่งรถบัสมาจากโตเกียว มาถึงบ่ายแล้วก็ขึ้นเลย จองที่พักบนเขาไว้แล้ว บนเขาหนาวมาก

DATE 07 : พิชิตภูเขาไฟฟูจิ ครั้งหนึ่งในชีวิต

วันนี้คือวันพิชิตยอดเขาฟูจิ ได้สำเร็จแล้วทันได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขา ซึ่งสวยมาก และเราก็ลงเขากันวันนี้ ตรงเขาโตเกียว เพื่อนๆแยกตัวกลับเมืองไทยเหลือแค่ผมและเอนจอยในคืนนี้ที่อยู่ต่อ

DATE 08 : นัดเพื่อนชาวญี่ปุ่น ช้อปปิ้งโตเกียว

วันช้อปปิ้งล้วนๆ ไม่ต้องทำไรมาก ขายังระบบมอยู่ เดินขึ้นลงบันได้ลำบากแต่ช้อปปิ้ง OK

DATE 09 : นั่งรถไฟ NEX ไปสนามบินนาริตะ กลับเมืองไทยจร้า (ตอนจบ)

วันเดินทางกลับเมืองไทย ช่วงเช้าช้อปปิ้ง ช่วงบ่ายเข้าสนามบินมาช้อปปิ้งที่สนามบินต่อ ถึงเมืองไทย ตี1

TRIP TIMELINE

ทริปนี้ผมใช้เวลาไปทั้งหมด 9วัน แบ่งเป็น เดินทางมาก่อนเพื่อนๆ 1วัน เที่ยวขับรถ 3วัน พิชิตยอดฟูจิ 2วัน เที่ยวช้อปปิ้งในโตเกียว 3วัน มีอุปสรรคเป็นพายุใต้ฝุ่นที่พัดเข้าญี่ปุ่นช่วงที่เดินทางพอดี เลยมีการปรับแผนการเดินทางเที่ยวกัน หลายอย่างเมื่อเดินทางไปถึง
  • 25 กรกฏาคม 2018

วันที่ 1. วันเดินทาง

เราเดินทางจากดอนเมือง ถึงสนามบินนาริตะ
    นั่งรถไฟสาย Local จากสนามบินไปเมืองนาริตะ แค่สถานีเดียว
    เข้าที่พักที่จองไว้ล่วงหน้า โรงแรม APA
    ออกมาเดินเที่ยวช่วงหัวค่ำ หาอะไรกิน
    เที่ยววัดนาริตะซัน ชินโชจิ

• 26 กรกฏาคม 2018

วันที่ 2. เพื่อนมาครบทีม เดินทางไป คาวากูจิโกะ

ไปรับเพื่อนที่สนามบินนาริตะ
    รับรถเช่าที่จองไว้จากเมืองไทย ครั้งนี้ใช้บริการ Toyota rent a car
    ขับรถไป คาวากูจิโกะ
    เข้าที่พักใกล้ทะเลสาบคะวะงุชิ มองเห็นภูเขาไฟฟูจิ

• 27 กรกฏาคม 2018

วันที่ 3. ขับรถเที่ยว หามุมถ่ายรูป

ไปเที่ยวหมู่บ้านอิยาชิโนะซาโตะ หมู่บ้านโบราณ
    เช่าชุดยูกะตะถ่ายรูป
    ไปถ่ายภาพฟูจิซัง ที่โออิชิพาร์ค ริมทะเลสาบ
    วันนี้ย้ายที่พัก ขึ้นไปบนเขาหน่อย
    เริ่มได้ข่าวพายุใต้ฝุ่นเข้าญี่ปุ่น และพรุ่งนี้เราจะไม่สามารถขึ้นเขาฟูจิได้  ถูกปิดไม่ให้ขึ้น ทำให้ต้องเลื่อนที่พักที่จองไว้ทั้งหมด ทั้งบนเขา และในโตเกียว ค่ำนี้เลยซื้อของเขามากินกันที่บ้านพัก และวางแผนการปีนฟูจิกันใหม่ เปลี่ยนวันขึ้นเขาเป็นวันจันทร์ ที่30แทน

• 28 กรกฏาคม 2018

วันที่ 4. ขับรถเข้าโตเกียว วันพายุเข้า

ตื่นเช้ามาพายุเข้าแล้วแต่สถานการณ์ยังไม่แรงอย่างที่คิด ตัดสินใจเช่ารถเพิ่มอีกหนึ่งวัน เดินทางเข้าโตเกียว เอารถไปคืนที่ย่านชินจุกุ ส่วนพวกเราได้ที่พัก เป็นบ้านเช่า ใกล้สถานีรถไฟ Nakai
    มาถึงโตเกียว ขับรถไปโอไดบะ เที่ยวห้างในย่านนั้นที่มองเห็นสะพานสายรุ้งและ เทพีเสรีภาพญี่ปุ่น พอได้เวลานั้นรับกุญแจบ้านก้ตรงไปที่บ้านพัก ช่วงค่ำเอารถไปคืน ที่ย่านชินจุกุ จากนั้นเดินเล่นกันที่ชินจุกุ
    นั่งรถไฟกลับบ้าน

• 29 กรกฏาคม 2018

วันที่ 5. ฟ้าใสพายุจากเราไปแล้ว เที่ยวโตเกียว

วันนี้พาเพื่อนไปเที่ยว วัดอาสากุสะ
    ช้อปปิ้งย่านฮาราจุกุ
    ช้อปปิ้งย่านชินจูกุ
    วันนี้ใช้บริการรถไฟญี่ปุ่นทั้งวัน
    ไปจองตั๋วรถบัสไปเขาฟูจิชั้น5ที่ชินจุกุ รอบ9.30น.

• 30 กรกฏาคม 2018

วันที่ 6. เดินทางสู่ฟูจิซัง

วันนี้ตื่นกันตั้งแต่ตี3 รอรถไฟรอบแรกตี5 เพื่อขนกระเป็าสัมภาระไปฝากย่านชินจูกุ แยกกระเป่า ส่วนที่จะใช้ขึ้นเขาฟูจิออกมา แล้วที่เหลือฝากที่ตู้ฝากกระเป๋าอัตโนมัติ รอรถบัสที่จองไว้ หลับรอ เที่ยวรถ 9.30 น. ไปถึงเขาฟูจิชั้น 5 ประมาณ บ่ายโมง จากนั้นเตรียมตัวขึ้นเขา วันนี้ต้องเดินไปให้ถึงที่พักที่ชั้น 7ครึ่ง
    มาถึงพักที่จองไว้ ตอนประมาณ บ่าย4โมงเย็น
    กินข้าวนอนหลับตั้งแต่ก่อน2ทุ่ม วันนี้ต้องตื่นตอนเที่ยงคืน เพื่อขึ้นไปพิชิตยอดเขา

• 31 กรกฏาคม 2018

วันที่ 7. พิชิตยอดเขาฟูจิ

ตื่นกันตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืน นอนไม่ค่อยหลับ แต่ต้องออกเดินทางละ เพราะพระอาทิตย์จะขึ้นประมาณ ตี4ครึ่ง เราต้องไปให้ถึงยอดเขาให้ทัน เหลือระยะทางอีก 3กิโลเมตร กับมีเวลา 4ชั่วโมงครึ่ง
    เพื่อนๆขึ้นไปถึงยอดเขากันก่อน ตั้งแต่ตี2 ส่วนผมกับเอนจอย กว่าจะไปถึงยอด เกือบตี5 ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนก่อนถึงยอดประมาณ 200 เมตร แต่เป็นเวลา และสถานที่ที่สวยมากจริงๆ
    อยู่บนยอดเขาประมาณ ชั่วโมงเราก็ลงเขา ทางลงอีกทางไกลมาก กว่าจะถึงสถานีรถบัสที่ชั้น5 เราจองเที่ยวรถขากลับไว้ ตอนบ่ายโมง เข้าไปโตเกียว วันนี้เพื่อนๆจะกลับเมืองไทยกันก่อน ไปถึงโตเกียวแยกย้ายกัน ผมและเอนจอย อยู่ต่ออีก2วัน จองที่พักไว้ย่านชินจุกุ

• 1 สิงหาคม 2018

วันที่ 8. ช้อปปิ้งทั้งวัน

ตื่นสายแบบสุดๆ เพราะนอนเอาแรงที่ล้ามาจากฟูจิ มีเวลาครึ่งบ่าย ช้อปปิ้งทั้งวัน ที่ชินจูกุ และ อากิฮาบะระ
    จองรถไฟ NEX ไว้สำหรับวันพรุ่งนี้ขากลับเข้าสนามบิน

• 2 สิงหาคม 2018

9. วันเดินทางกลับ

วันนี้มีเวลาอีกครึ่งเช้า ช้อปปิ้งได้อีก แล้วก็รีบเข้าสนามบินช่วง บ่าย3 ไปถึงสนามบินบ่าย4 เราจะได้ใช้เวลาเต็มที่ ในสนามบินนาริตะ ซื้อของฝากอีกหน่อย
    เที่ยวบินกลับของเรา 2ทุ่มครึ่ง
    ถึงเมืองไทยตี1ครึ่ง โดยสวัสดิภาพ

ปีนภูเขาไฟฟูจิ

คุณต้องเจออะไรเมื่อไปปีนเขาฟูจิ

เป็นข้อมูลสำหรับ การเตรียมตัวขึ้นเขา รู้ไว้เป็นข้อมูลช่วยได้เยอะ

ค่าใช้จ่าย สำหรับการปีนเขาฟูจิ

พวกเราเอาค่าใช้จ่ายที่เราจ่ายกันในทริป มาสรุปให้เห็นกันเป็นตัวอย่าง พร้อมกับข้อมูลที่พักที่เราหาได้ มาแบ่งปันให้ไว้ในหน้านี้ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่เตรียมตัวไปปีนเขาฟูจิ

5 เหตุผลที่ ทำให้อยากปีนเขาฟูจิ

แต่ละคนคงมี เหตุผลในการเที่ยวแตกต่างกัน แล้วสำหรับพวกเราละ ทำไมถึงขึ้นภูเขาไฟที่ชื่ว่า "ฟูจิ" แห่งนี้

พิชิตฟูจิ 3,776เมตร เจออะไรบ้าง

ภูเขาที่สูงและสวยที่สุดในญี่ปุ่น ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เตรียมตัวยังไง

🗻 ไปยังไง เตรียมอะไรบ้าง | สะดุดตาเที่ยวญี่ปุ่น | sadoodta

โดนไปเท่าไหร่
พิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิ

จุดท่องเที่ยวที่เราไปในทริปนี้

By Sadoodta posted August, 2018

กิจกรรมที่เราทำในทริปนี้

SHARE THIS PAGE!