สรุปทริป เที่ยวชุมพร ระนอง เกาะสอง(พม่า) ปั่นสองน่องท่องสองประเทศ

ทริปการเดินทางในครั้งนี้ เราเดินทางตามกลุ่มจักรยานมาทำกิจกรรมกันที่ภาคใต้ ชุมพร ระนอง เกาะสองประเทศพม่า เป็นทริปการเดินทางที่เราจะได้มีโอกาสแวะเที่ยว ชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยว หลายแห่ง ในเส้นทางที่ไม่ไกลเกินไปนักสามารถขี่จักรยานเที่ยวกันได้ วันแรกของการปั่น ประมาณ​ 120 กิโลเมตร และวันที่สอง ปั่นกันในพม่า 86 กิโลเมตร แต่สะดุดตาไม่ได้พาไปแค่ปั่นจักรยานแน่นอนครับ

เพราะทริปนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกองการตลาดภาคใต้ พาพวกเราแวะเที่ยวแวะชิมกันไปตลอดทาง แน่นอนว่าเพื่อนสามารถที่จะเที่ยวตามได้อย่างไม่ยากเลยครับ เรามาทำความรู้จักเส้นทางในการเที่ยวทริปนี้กันก่อนนะครับ

สรุปทริปการเดินทาง วันที่ 24-27 มกราคม 2557

วันแรกของการเดินทาง
เราเดินทางลงใต้ตั้งแต่เช้า แวะกินข้าวกลางวันกันที่อ่าวประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นเข้าเมืองชุมพร คืนนี้เรานอนที่ชุมพรนี้ละครับ เพื่อเตรียมออกสตาร์ทพร้อมกับคณะจักรยานในวันรุ่งขึ้น

วันที่ 2 ของการเดินทาง (ชุมพร-ระนอง)
กิจกรรมปั่นจักรยานวันนี้เริ่มกันตั้งแต่เช้าครับ และจะปั่นจากชุมพร ไปถึงระนอง ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่จะพาเพื่อนๆไปรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น ทับหลี อันดามันเกตเวย์ คอคอดกระ น้ำตกปุญญบาล รถจักรไอน้ำสมัยสงครามโลก เมือ่ไปถึงระนองก็แวะเที่ยว พระราชวังรัตนรังสรรค์(จำลอง) บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน และไปจบที่งานเลี้ยงซึ่งทางจังหวัดเตรียมไว้เลี้ยงต้อนรับคณะนักปั่นจักรยานทุกท่าน

วันที่3ของการเดินทาง (เกาะสอง ประเทศพม่า)
กิจกรรมวันนี้เราจะข้ามแดนไปเที่ยวพม่ากันครับ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากทางฝั่งพม่า ปั่นจักรยานกันถึงวัดมะลิวัลย์ ซึ่งเป้นวัดไทยในพม่าห่างจากท่าเรือไปประมาณ​40กิโลเมตร เที่ยวน้ำตกมะลิวัลย์ วัดเจ็ดไมล์ ชมวิวที่สามไมล์ เจดีย์ปิดอเอ และก็ไปชมอนุสาวรีย์บุเรงนอง และกลับมาที่ท่าเรือ ข้ามกลับไปที่ระนอง แล้วจะพาทุกคนไปกินอาหารเย็นกันที่ร้านถอดรองเท้า ก่อนนอนไปเดินถนคนเดินระนอง ซึ่งเปิดเฉพาะวันอาทิตย์

วันที่ 4 ของการเดินทาง (ระนอง-ชุมพร)
จะเรียกวันนี้ว่าเป็นวันเดินทางกลับก็ได้ แต่ก็เป็นวันที่เราได้แวะเที่ยวระนองกันอีกหลายจุด เริ่มที่ร้านอาหารเช้าแสนอร่อยต้องอนะนำ ร้านระนองโอชา ต่อด้วยการไปเที่ยวตลาดพม่าในเมืองระนอง ชมวิวที่ภูเขาหญ้า ไปชมโรตีสุดอร่อยที่ร้านโรตีนิสสรา และวิ่งรถกลับทางชุมพร แวะกินร้านก๋วยเตี๋ยวท้าพิสูจน์

เส้นทางนี้ ไม่ไกลมากนะครับถ้าเราเริ่มต้นการเดินทางจากชุมพร สามารถที่จะปั่นจักรยานเที่ยวไปเรื่อยๆได้อย่างสบายๆ เที่ยวไปพักไปเรื่อยๆได้ หรือใครไม่อยากปั่นจะใช้เป็นเส้นทางขับรถเที่ยวก็ถือว่า เป็นเส้นทางที่กำลังพอเหมาะพอดีในการเที่ยวครับ เที่ยวตามได้เลยละครับ ยิ่งช่วงนี้พม่าเปิดประเทศมากขึ้นนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวฝั่งพม่า ได้อย่างสบายใจเลยละครับ คนไทยสามารถทำบัตรผ่านแดนชั่วคราวและข้ามแดนได้ที่ท่าเรือปากน้ำระนอง

รายละเอียดการเดินทาง คลิ๊กเข้าไปอ่านในเส้นทางการเดินทางวันต่างๆของเรานะครับ

ทริปนี้ต้องขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองการตลาดภาคใต้