รวมภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ตก ที่เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี ภาพชุดนี้ เป็นประสบการณ์เที่ยวที่ตื่นเต้นหวาดเสียวที่สุดของพวกเราเลยครับ แต่ภาพที่เห็นตรงหน้าสวยมาก แม้ว่าขาจะสั่น ลุกไม่ขึ้น บางที่ต้องเดินแบบ4ขาด้วยซ้ำ บางครั้งก็หมดแรงไปต่อไม่ไหว ร่างกายไม่ไปด้วย แต่กว่าจะได้เห็นภาพนี้ ก็ต้องเรียกำลังใจกันหลายครั้ง จากยอดเขาช้างเผือก ณ จุดสูงสุด 1,249 เมตรจากระดับน้ำทะเล ระหว่างทาเงดินกลับให้ทันก่อนพระอาทิตย์ตก ไม่งั้นการเดินกลับบนสันเขาแบบนี้จะลำบากมากและอันตรายมาก ดังนั้น เจ้าหน้าที่แนะนำให้พวกเรา มาถ่ายภาพเอาระหว่างทาง ระหว่างจุดสูงสุด และ สันคมมีด

ระหว่างทาง ระหว่างจุดสูงสุด และ สันคมมีด เป็นเส้นทางที่เรียกได้ว่าเดินอยู่บนสันเขาแคบๆ รอบข้างเป้นเหวลึกทั้งสิ้น ที่ยืนเหยียบแทบจะไม่มี กว้างเพียงฟุตกว่าๆพอยืนได้เท่านั้นเอง ผมเองก็พอจะถ่ายภาพมาให้ชมความงามระหว่างทางกันได้จำนวนหนึ่ง เลยเอามารวมไว้ เป็นความประทับใจจริงๆครับ เชื่อว่าใครมาที่ยอดเขาช้างเผือก ก็คงจะได้เห็นความงามในมุมประมาณนี้กันทั่วทุกคน เพราะมันขยับหลุดออกจากทางไม่ได้เลย

ภาพแรกครับ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ลงเขาไปจุดกางเต็นท์ตั้งแต่ 5 โมงเย็น แล้วมาถ่ายภาพกันระหว่างทาง ถ้ามัวอยู่บนยอดเขารับรองกลับยากแน่ แม่จะมีไฟฉายก็ตาม แสงเริ่มสวยแล้วครับตอนนี้

จังหวะนี้ก็อยู่บนสันเขา พระอาทิตย์ยังไม่ลงมาต่ำมากนัก

ภาพบนยอดหญ้ากันบ้าง แม้ไม่เห็นความสูง แต่ใจผมเสียวอยู่ครับ เล็งกล้องลำบากมาก

แสงเริ่มสวยแล้วครับ เริ่มมีสีสัน ช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตก และผมยังเดินอยู่บนสันเขา ต้องไปที่สันคมมีดให้ทันก่อนพระอาทิตย์จะตก ขึ้นมาว่ายาก ถ้าลงตอนมืดแล้วจะยากกว่า

ใกล้ถึงสันคมมีดแล้วครับ ขากลับนี้ ภาพความน่ากลัวเสียวๆนี้มันชัดจัง แต่ว่า ภาพความงามก็สวยด้วย แสงยามเย็นพระอาทิตย์กำลังจะลาลับไปแล้ว ...จะทันมั๊ยเรา

น้องลูกหาบคนหนึ่ง ขอเดินแซงไปข้างหน้า ขอบอกว่าหลบยังไงดีเนี่ย แคบมาก กลัวตกเหว น้องเขาเดินแบบไม่กลัวเลยอะ วิ่งฉิว แต่เราแทบจะคลาน ...แต่บรรยากาศดีจังเลย

มาถึงสันคมมีดพอดีครับ พระอาทิตย์ตกไปต่อหน้า หลังจากนี้ แสงคงจะเริ่มมืด แต่อีกไม่ไกลจากสันคมมีดก็ถึงจุดกางเต็นท์แล้วละครับ ถึอว่าปลอดภัยแล้ว เหลือเพียงตอนลงจากสันคมมีดนี้ละ จะไหวมั๊ย

ใครสนใจอยากเที่ยว เขาช้างเผือก มาชมวิวสวยๆแบบนี้ สะดุดตาทำหน้ารวมข้อมูลไว้นะครับ ที่