ภูสอยดาวไดอารี่ | การเดินทางวันแรก พิชิตภูสอยดาว

Boysadoodta's picture

นั่งเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงสุโขทัย

เพิ่งผ่านการเดินทางจากทองผาภูมิ มาแค่วันเดียว วันนี้ขึ้นเครื่องบางกอกแอร์เวย์ มาลงสุโขทัย เพื่อมาพิชิตภูสอยดาว ...อ้าวๆ แล้วยังไง ภูสอยดาวอยู่อุตรดิตถ์ ไม่ใช่เหรอ ...ใช่ครับ แต่เราวันนี้การเดินทางของเรา เอาให้สบายๆหน่อย เราจะนั่งเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ลงสุโขทัย ด้วยเครื่องบินเที่ยวบ่าย แล้วก็จะนั่งรถตู้ที่เหมากันไว้ มานอนที่อำเภอน้ำปาด ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนคืนนึง แล้วตามแผน เราจะตื่นแต่เช้าไปที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จอดรถที่นั้นแล้วเดินขึ้นภูสอยดาวให้ทันก่อน9โมงเช้า

นั้นเป็นแผนการเดินทางคราวๆของเราครับ ที่จะพิชิตภูสอยดาว พักเอาแรงให้เต็มที่และเดินทางให้สบายที่สุด 555 ... เพิ่งจะมีโอกาสขึ้นภูสอยดาวเป็นครั้งแรก แอบตื่นเต้นเล็กน้อย ไม่รู้ว่าจะโหดร้ายแค่ไหน จะชันขนาดไหน แต่วันนี้เข้าพักที่น้ำปาดรีสอร์ท เจ้าของที่พักบอกว่าฝนตกทุกวัน กลางวันก็ตก นี้ถ้าเราเดินขึ้นยังไงก็ต้องเปียกระหว่างทางแน่นอน ...จะถ่ายภาพยังไง นอนยังไง กางเต็นท์ยังไง ดูกังวลไปหมด แต่ช่วงนี้ ภูสอยดาวกำลังสวย มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกันหลายกรุ๊ปแล้ว เห็นรูปจากเฟสของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มันกำลังออกดอกบานสะพรั่งเลยครับทุ่งดอกหงอนนาคในป่าสน เที่ยวภูสอยดาวก็อย่างนี้ละต้องเจอฝน ก็เจ้าดอกนี้มันออกดอกหน้าฝนนี้นะ

วันนี้เราเลยเตรียมจัดกระเป๋าครับ จะเอาไปเท่าที่จำเป็น แล้วส่วนที่เหลือคงจะเก็บไว้ที่รถตู้

พรุ่งนี้การเดินทางเป็นอย่างไร จะหาเวลามาเขียนบล๊อกเล่าให้ฟังกันแบบเรียลไทม์ ถ้าข้างบนภูสอยดาวพอจะมีสัญญาณอินเตอร์เนตก็จะรีบเขียนให้ข้อมูลอัพเดทกันเลยครับว่าสวยงามขนาดไหน หรือ ถ้าสัญญาณดี เราอาจจะ Live Stream กันผ่านยูทูป ให้เห็นบรรยากาศดีๆ และดอกไม้ที่กำลังบานสวยว่าจะสวยสักแค่ไหน แต่มีเพื่อนบอกผมว่า ดอกหงอนนาคบนภูสอยดาวควรถ่ายหลังเที่ยงจะบานเต็ม และสวยกว่าตอนเช้า เพราะมันจะบานตอนมีแสงแล้ว นั้นแปลว่า พรุ่งนี้ผมนอนภูสอยดาวคืนเดียว และคงมีเวลาถ่ายภาพสวยๆแค่ตอนที่ขึ้นไปถึงยอดภูสอยดาว หากขึ้นช้า เราอาจจะไม่เห็นความสวย และอาจจะเปลี่ยนมาถ่ายภาพตอนเช้าแทน ...เอาละ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ค่อยมาลุ้นกันครับ