เส้นทางพิชิตน้ำตกปิตุโกร อุ้มผาง จังหวัดตาก

เที่ยวอย่างไรน้ำตกรูปหัวใจ "น้ำตกปิตุโกร" อุ้มผาง จ.ตาก

ถ้าจะไปตามหาหัวใจแห่งผืนป่าอุ้มผาง "น้ำตกปิตุโกร" ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก นั้น จะเริ่มต้นตรงไหนดี ไปยังไง สะดุดตาขอเล่าตามประสบการณ์ก่อนนะคะ การจะไปเที่ยวป่าแบบนี้แน่นอนว่าต้องมีผู้นำทางและลูกหาบ ลูกหาบจะช่วยนำทางและช่วยเรากางเต้นท์และทำอาหารให้เราทานกัน ซึ่งมีลูกหาบรับจ้างในอุ้มผางและมีผู้ที่รับทำทริปแบบพร้อมเที่ยวเลยซึ่งก็เป็นคนในอุ้มผางที่รู้จักเส้นทางเดินเป็นอย่างดี

แค้มป์ตีนดอยมะม่วงสามหมื่น(Pi-Tu-Gro Waterfall Ep5 ตอนจบ)

หลังจากร่ำลาหัวใจผืนป่าอุ้มผางกันเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เดินกลับลงมายังจุดพักระหว่างทาง ที่วางกระเป๋าสัมภาระเอาไว้ เวลาล่วงเลยมาบ่ายแก่ๆ แล้ว ท้องเริ่มส่งเสียงครวญคราง เราจึงเริ่มนั่งพักและกินมื้อกลางวันกัน พร้อมทั้งคุยกันถึงน้ำตกปิตุโกรไปด้วย จนถึงวันนี้น้ำที่แบกมาก็หมดไปตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่น้ำจากลำธารก็ใส และเย็น ดูสะอาด พอให้พวกเราได้ดื่มกินกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องไม่มีน้ำดื่ม เพราะมีลำธารอยู่ตลอดทาง

หากันจนเจอ น้ำตกรูปหัวใจ ปิตุโกร (PI-TU-GRO Waterfall Ep4)

หากันจนเจอ  น้ำตกรูปหัวใจ ปิตุโกร (PI-TU-GRO Waterfall Ep4)
เช้าวันที่สอง เป็นวันที่สุดแสนจะตื่นเต้นและเป็นวันที่พวกเราต่างรอคอย วันนี้แหล่ะเราจะได้พบ "น้ำตกปิตุโกร" น้ำตกรูปหัวใจ กลางผืนป่าอุ้มผางกันซะที จากแค้มป์น้ำตกมึเลโกร เราเดินผ่านสะพานไม้ไผ่ที่ข้ามน้ำตกไป จากนี้เป็นทางขึ้นเขา ลงเขา สลับกันไป บางจุดก็เป็นการเดินตามทางเดินเล็กๆ ไปตามไหล่เขา ทางเดินค่อนข้างลื่นเพราะเป็นช่วงฤดูฝน แต่เสน่ห์ของฤดูฝนก็มากมายพอที่เราจะยอมแลกได้กับเส้นทางเดินที่เลอะเทอะ เปอะเปื้อน

วงสนทนาในค่ำคืนไฟสลัวที่มีเสียงน้ำตกมึเลโกรเป็นดนตรีขับกล่อมเบาๆ ในคืนนั้นพวกเราคุยกันหลายเรื่องเหลือเกิน เป็นช่วงเวลาที่ดีอีกหนึ่งช่วงเวลาของการเที่ยวป่า นั่นคือการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน …เรื่องเล่าของผืนป่าตะวันตกของผู้ร่วมทางพิชิตหัวใจอุ้มผาง(Pi-Tu-Gro Waterfall Ep3)

แค้มป์น้ำตกมึเลโกร ที่พักคืนแรกระหว่างทางสู่หัวใจอุ้มผาง (Pi-Tu-Gro Waterfall Ep2)

จากทุ่งนา พวกเรากำลังเดินเข้าสู่ป่าเขียว ปลายทางของวันแรกในการเดินทางคือ "แค้มป์น้ำตกมึเลโกร" ซึ่งจะเป็นที่พักในคืนแรกของพวกเรา เรียกว่าแค้มป์น้ำตกมึเลโกร เพราะว่าอยู่ใกล้กับน้ำตกมึเลโกร ส่วนทำไมน้ำตกนี้ชื่อมึเลโกรละก็ คนในพื้นที่บอกกับเราว่า "มึเลโกร" เป็นภาษากระเหรี่ยง ซึ่งเป็นชื่อของหญิงสาวคนหนึ่งที่มาอาศัยอยู่กับครอบครัวบริเวณน้ำตกแห่งนี้ เราจึงเรียกน้ำตกแห่งนี้ตามชื่อของเธอ

คำทักทายแรกจากผืนป่าตะวันตก กับภารกิจตามหาหัวใจอุ้มผาง(Pi-Tu-Gro waterfall EP1)

Pi-Tu-Gro waterfall EP1
การตัดสินใจอย่างกระทันหันเพียงไม่กี่วันกับการมุ่งหน้าไปตามหาหัวใจแห่งผืนป่าตะวันตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก นั้น สร้างความกังวลพอสมควร จากการหาข้อมูลก่อนออกเดินทาง กับหลายๆ รีวิวที่เขียนถึงเส้นทางมุ่งหน้าสู่น้ำตกแห่งนี้ ว่าค่อนข้างลำบาก ..."น้ำตกปิตุโกร" น้ำตกที่มีความสูงกว่าตึกใบหยก ไหลลงมาจากยอดดอยที่มีความสูงถึง 30000 ฟุต คือจุดหมายปลายทางของการออกเดินทางในครั้งนี้

คลิปยาว พิชิตน้ำตกปิตุโกร น้ำตกที่สูงที่สุดในไทย ตลอด3วันของการเดินทาง

พิชิตน้ำตกปิตุโกร น้ำตกที่สูงที่สุดในไทย คลิปนี้ยาวนิดนึงนะครับ 20 นาที รวมการเดินทางตลอด 2คืน 3วัน ในป่าอุ้มผาง จ.ตาก เดินกันประมาณ 9-10 กิโลเมตร ในช่วงเดือนสิงหาคม 2557 เพื่อตามหาน้ำตกรูปหัวใจ หรือ น้ำตกปิตุโกร

ขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานตาก สำหรับข้อมูล และการเดินทางตลอด 3วัน2คืน

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยว

จองโรงแรมทั่วโลก

ติดตามเราได้ที่

เพิ่มเพื่อน
สงวนลิขสิทธิ์ การเผยแพร่ข้อมูล บทความ เนื้อหา ภาพ เรื่อง และวีดิโอ โดยไม่ได้รับอนุญาติ ติดต่อเราได้ที่ webmaster@sadoodta.com และขอขอบคุณข้อมูลท่องเที่ยวโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมป่าไม้ อุทยานแห่งชาติทุกแห่ง และเพื่อนๆสื่อมวลชนทุกท่าน ที่สนับสนุนการเดินทาง การเก็บข้อมูลของสะดุดตา

สำหรับหน่วยงานใดที่ต้องการส่งข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อการท่องเที่ยว สามารถส่งมาได้ที่ webmaster@sadoodta.com เรายินดีประชาสัมพันธ์ให้ครับ
ติดตามพวกเราได้ที่

สมาชิกที่ออนไลน์

There are currently 0 users online.