หน้าพิเศษเที่ยวอีสานแซ่บนัว เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร

ไปไหนมาไหนบ้างในทริปนี้ อีสานแซ่บนัว

สรุปทริปเที่ยวอีสานฤดูฝน 10วันการเดินทางเที่ยว เส้นทาง เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร เราเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับการเดนทางท่องเที่ยว แหล่งท่องที่ยวที่น่าสนใจ แบบเที่ยวเองได้ไม่ยาก แต่ได้ภาพความประทับใจกลับไปอวดเพื่อนๆแน่นอน กับหลายจุดท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น ภูหอ เชียงคาน สะพานกระจกวัดผาตากเสื้อ ฯลฯ เที่ยวแบบผจญภัย แบบแบ๊คแพค จะเที่ยวเดี่ยวหรือมาเป็นกลุ่ม การเดินทางเป็นอย่างไร รถสาธารณะท้องถิ่น จุดตำแหน่ง GPS คลิปวีดีโอสุดมันส์ ...ติดตามการเดินทางของเราแบบสดๆได้แล้ว

บันทึกการเดินทางในทริปนี้ เริ่ม 20 มิถุนายน 2016

คลิปวีดีโอ เล่าเรื่องการเดินทางในทริป

[ตอนที่10จบ] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (30มิถุนายน59) เที่ยวมุกดาหาร

สรุปการเดินทางเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ตอนที่ 10 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของการเดินทางในทริปนี้แล้วนะคะ วันนี้เราเดินทางจากนครพนมไปยังมุกดาหาร ค่ะ จากนครพนมไปยังมุกดาหารมีระยะทางประมาณ 125 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

[ตอนที่9] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (28-29มิถุนายน59) เที่ยวชิลๆนครพนม

สรุปทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ในตอนที่ 9 นี้ เราอยู่กันที่จังหวัดนครพนมค่ะ อย่างที่เล่าให้ฟังในตอนที่แล้วว่า เราจะเที่ยวกับแบบชิลๆ เลยนะ ที่นครพนมเนี่ย คือเราจะอยู่ที่นี่อีกสองคืน ไปตามที่เที่ยวบ้างนิดหน่อย เน้นใช้ชีวิตกันเป็นส่วนมาก

[ตอนที่8] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (27มิถุนายน59) จากบึงกาฬไปนครพนม

สรุปทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ในวันที่แปดของทริปนี้ และก่อนที่จะบอกลาบึงกาฬจังหวัดน้องใหม่ของประเทศไทยไป เราคงพลาดไม่ได้กับการไปชมหินสามวาฬ หินที่เป็นจุดเด่นของห้องเรียนศึกษาธรรมชาติ ป่าภูสิงห์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ศรีวิไล และก็เป็นเส้นทางเดียวกันกับที่เราจะขับรถต่อไปจังหวัดนครพนม

[ตอนที่7] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (26มิถุนายน59) จากหนองคาย มุ่งหน้าสู่บึงกาฬ

สรุปทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ในวันที่เจ็ดของทริปนี้ วันนี้เราออกเดินทางเลาะริมแม่น้ำโขงมาเรื่อยๆ จากหนองคาย มุ่งหน้าสู่บึงกาฬ ก่อนออกจากหนองคายแวะกินมื้อเช้าง่ายๆ แถวๆ โรงแรม บนเส้นทางเลียบริมแม่น้ำโขงนี้ บรรยากาศในฤดูฝนแบบนี้ มันสดชื่นจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะสองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ก่อนจะถึงบึงกาฬ

[ตอนที่6] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (25มิถุนายน59) เที่ยวหนองคาย

สรุปทริปการเดินทางเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ในวันที่หกของการเดินทางในทริปนี้ จากเมื่อวานที่มาถึงหนองคายแล้ว วันนี้ตื่นมาตั้งแต่เช้าตรู ด้วยความที่อยากจะไปหาของอร่อยๆ กิน ซึ่งแน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบเมนูอาหารเวียดนามแล้วละก็ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะตื่นไปกินมื้อเช้าที่ตลาดโพธิ์ชัย ซึ่งอยู่ข้างๆ บขส.หนองคาย จริงๆ

[ตอนที่5] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (24มิถุนายน59) จากสังคมไปหนองคาย

สรุปทริปการเดินทางทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ในการเดินทางในวันที่ห้าของทริปนี้ ปลายทางวันนี้คือจังหวัดหนองคาย พวกเราออกเดินทางจากอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เลาะเลียบไปตามริมแม่น้ำโขง เช้าวันนี้ฝนตกลงมาแต่เช้าเลยค่ะ

[ตอนที่4] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (23มิถุนายน59) จากเชียงคานไปสังคม

การเดินทางในทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว การเดินทางวันนี้นั้นเรายังเที่ยวเชียงคานต่ออีกนิดและหลังจากนั้นก็เดินทางต่อไปยังอำเภอสังคม จ.หนองคาย อีกหนึ่งอำเภอที่มีภูมิประเทศที่สวยงาม และเขียวขจี

[ตอนที่3] วันนี้ยังคงอยู่ที่เชียงคาน เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (22มิถุนายน59)

วันที่สามของการเดินทางในทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว วันนี้ยังคงอยู่ที่เชียงคาน จ.เลย ค่ะ แต่วันนี้เราไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนมากนัก เน้นการพักผ่อน ชิลๆ มาถึงเชียงคานทั้งทีจะตั้งหน้าตั้งตาเที่ยวอย่างเดียวได้ยังไงล่ะ ขอใช้เวลานั่งเฉยๆ บ้างเนอะ

[ตอนที่2] เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (21มิถุนายน59) หนองหิน-เลย-เชียงคาน

[ตอนที่2] อีสานแซ่บนัว (21มิถุนายน59) หนองหิน-เลย-เชียงคาน
การเดินทางในวันที่สอง ของทริปเที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ของพวกเราสะดุดตาในวันนี้(21 มิถุนายน 2559) ตื่นกันแต่เช้า เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวบนภูป่าเปาะ ซึ่งหากเดินทางจากที่พักของเรา(ม่านเมฆ ทะเลหมอก)ก็จะใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ก็ถึงจุดบริการรถท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งการขึ้นไปบนจุดชมวิวภูป่าเปาะนี้ เราจะต้องใช้บริการรถนำเที่ยวของชุมชน ซึ่งเป็นรถอีแต๊ก ซึ่งดัดแปลงจากรถที่ใช้ทำการเกษตร มาเพิ่มที่นั่งไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยว

เริ่มต้นการเดินทางวันแรกของทริป เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว (20มิถุนายน59)

สรุปการเดินทางวันแรกในทริษพิเศษ เที่ยวอีสานหน้าฝน #อีสานแซ่บนัว ด้วยความตั้งใจที่อยากมีเวลาเยอะๆ ในการเที่ยว จึงออกจากบ้านกันตั้งแต่ตี 4 เลยละค่ะ จุดหมายปลายทางของพวกเราสะดุดตาวันนี้คือ บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย จากกรุงเทพฯ เราเลือกใช้เส้นทางที่ยังไม่เคยใช้ในการมาที่บ้านผาหวายมาก่อน คือโดยปกติเราจะใช้เส้นที่ผ่านจังหวัดชัยภูมิ

แผนที่ท่องเที่ยว เส้นทางเลียบแม่น้ำโขง จากเลย-มุกดาหาร ทำมาแจกให้ฟรีครับ update2016

ทำมาแจกให้เพื่อนๆชาวสะดุดตาครับ แผนที่สำหรับวางแผนการเดินทางเที่ยว อีสานเหนือ ในเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง ครั้งก่อนพวกเราใช้เวลาไป10วันกับการเดินทางในเส้นทางนี้ ทั้งเที่ยวและเก็บข้อมูล ที่พัก ที่กิน ที่น่าสนใจ ที่เที่ยวใหม่ๆ อัพเดท มาฝากเพื่อนๆ ทำออกมาเป็นแผนที่ให้ 4ฉบับนะครับ มีฉบับที่เป็นภาพรวมการเดินทาง ฉบับที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ให้ดาวน์โหลดกันในรูปแบบ PDF ครับ

แผนที่ แหล่งท่องเที่ยว จุดสำคัญ ในทริป

ขอบคุณ :

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร.0 4281 2812 , 0 4281 1405
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม โทร.0 4251 3490-1
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี โทร.0 4232 5406-7

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ในเส้นทาง

เลย
ภูป่าเปาะ
โครงการอ่างเก็บน้ำน้ำเลย
เชียงคาน
ถนนคนเดินเชียงคาน
• ทางเดินชมริมแม่น้ำโขง เชียงคาน
• ภูทอก เชียงคาน
• ที่พักแนะนำ จ.เลย

หนองคาย
สะพานกระจก วัดผาตากเสื้อ
ภูห้วยอีสัน
จุดชมวิวศรีเชียงใหม่ มองนครหลวงเวียงจันทร์
จุดชมวิวริมน้ำโขง ลานพญานาค ตลาดท่าเสด็จ
• ตลาดโพธิ์ชัย หนองคาย
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหนองคาย (Nongkhai Aquarium)
ที่พักแนะนำ อ.สังคม จ.หนองคาย

ที่พักแนะนำ อ.เมือง จ.บึงกาฬ

นครพนม
เส้นทางอุโมงต์ต้นไม้ นครพนม
จุดชมวิวสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่3
ตลาดเทศบาลนครพนม
อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์
จุดชมวิวแม่น้ำสองสีไซยบุรี
ที่พักแนะนำ อ.เมือง จ.นครพนม

มุกดาหาร
จุดชมวิวสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่2
ตลาดอินโดจีน
ตลาดราตรี
จุดชมวิวภูมโนรมย์ ภาพ3มิติ
ที่พักแนะนำ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

ข้อมูลการเดินทาง

600 กิโลเมตร เส้นทางเที่ยวชิลล์เลียบแม่น้ำโขง ข้อมูลการเดินทางด้วยตัวเอง
ข้อมูลการเดินทางใน 4เส้นทาง (ทั้งขับรถเอง และการใช้รถสาธารณะเดินทาง)
1 - เชียงคาน-สังคม-หนองคาย
2 - เส้นทาง จากหนองคาย ไปบึงกาฬ
3 - เส้นทางจาก บึงกาฬไปนครพนม
4 - เส้นทางจาก อำเภอเมืองนครพนมไปจังหวัดมุกดาหาร

แผนที่ดาวน์โหลด

• แผนที่ท่องเที่ยว ภาพรวมเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง เลย-มุกดาหาร

• แผนที่จุดท่องเที่ยวแนะนำ ในเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง เลย-มุกดาหาร

• แผนที่ ที่พักแนะนำ ในเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง เลย-มุกดาหาร

• แผนที่ ที่กินแนะนำ ในเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง เลย-มุกดาหาร