เที่ยวโตเกียว(Tokyo) โอกะยะมะ(Okayama) ตอนที่1, เริ่มต้นการเดินทาง

การเดินทางของเราในทริปนี้ เป้าหมายในการเดินทางท่องเที่ยว ใน2เมืองหลักๆครับ คือ โตเกียว(Tokyo) และโอกะยะมะ(Okayama) ในประเทศญี่ปุ่น สะดุดตาจะเล่าเรื่องการเดินทางไว้เป็นตอนๆนะครับ เพื่อพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับประสบการณ์ในการเดินทางของเราในครั้งนี้ให้เหมือนเดินทางไปด้วยกันเลย

การเดินทางในวันแรกของผม ครั้งนี้แตกต่างจากทุกครั้งกับประสบการณ์ใหม่ที่ได้เดินทางไปญี่ปุ่นในเที่ยวบินช่วงกลางวัน นั้นหมายถึงผมจะเดินทางไปถึงญี่ปุ่นตอนค่ำพอดี เข้าพักผ่อนที่โรงแรม นอนให้เต็มที่ แล้วเช้ามาค่อยเที่ยวแบบเต็มๆวัน หลายครั้งที่เราเดินทางด้วยเที่ยวบินช่วงกลางคืน ที่มักจะเป็นเที่ยงคืน แล้วไปถึงเช้า บางครั้งผมคิดว่ามันเหนื่อยล้าอยู่เหมือนกันถ้าเราพักผ่อนมาไม่พอ แต่ก็มีข้อดีสำหรับคนเวลาน้อย ไปถึงเช้าก้เที่ยวได้เลย ครั้งนี้ ขอเที่ยวแบบพักผ่อนเต็มที่ สบายๆ ชิลล์ๆ ไม่รีบร้อนกันบ้าง

ภาพ : ในสนามบินสุวรรณภูมิ

เที่ยวบินของเราออกตอนกลางวันละครับ ด้วยสายการบิน ANA (All Nippon Airways) เครื่องขึ้นราวๆ 11.25น.และจะไปถึงโตเกียวราวๆ 18.45น. ตามเวลาท้องถิ่น

ภาพ : เดินทางด้วยสายการบิน ANA

ผมนั่งริมหน้าต่าง และเครื่องลำนี้เป็นหน้าต่างแบบปรับแสงด้วยระบบไฟฟ้าละ สบายตามากเวลามองวิวออกไปข้างนอก …เครื่องขึ้นมาได้สักพัก แอร์โฮสเตท ก็มาแจกขนมให้กินเล่นครับ เป็นถั่ว กินเพลินๆ ผมนั่งสำรวจรายการภาพยนตร์ ใหม่ๆที่มีมาให้ทุกที่นั่ง ทุกที่นั่งจะมีหน้าจอมอนิเตอร์ของตัวเอง แล้วก็ไปเจอ คลิปวีดีโอ การท่องเที่ยวของโตเกียว มีนำเสนอบนเครื่องบินด้วย ทำได้น่าสนใจมากเลยครับ เป็นไอเดียที่ดีนะ เราเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติก็อยากดู เพราะกำลังจะไปเที่ยวพอดี

ภาพ : นั่งริมหน้าต่างครับผม

ภาพ : หน้าต่างใช้ระบบไฟฟ้าปรับม่านบังแสง

ส่วนอาหารก่อนเวลาเสิร์ฟ แอร์โฮสเตทจะเอาเมนูมาให้เราเลือกด้วยว่าอยากกินแบบไหน เมนูมีรูปภาพ เข้าท่าดีแฮะ อย่างนี้ค่อยเลือกง่ายหน่อย รู้ว่าหน้าตาอาหารเป็นอย่างไร กินได้หรือไม่ได้

ภาพ : อาหารที่ผมเลือกกิน

…แล้วเราก็เดินทางมาถึงโตเกียว ผมมองเห็น Tokyo Skytree จากมุมมองบนเครื่องบินด้วยละ มันสูงและโดดเด่นมากๆ สมกับเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก และเราจะขึ้นไปเที่ยวที่นี่กันวันพรุ่งนี้ …พรุ่งนี้เจอกันนะโตเกียวทาวเวอร์

เครื่องลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ หรือ Tokyo International Airport สนามบินแห่งนี้เดินทางเข้าใจกลางเมืองใช้เวลาไม่นาน มีทั้งรถบัส รถไฟ เชื่อมต่อบริการที่สนามบิน ช่วงเย็นๆที่เรามาถึง มองขึ้นไปที่ดาดฟ้าของสนามบิน มีผู้คนมาเที่ยวชม พระอาทิตย์ตก มองเครื่องบินขึ้นลงกันเยอะเลย เดี๋ยววันสุดท้ายผมคงได้ขึ้นไปเดินเที่ยวบ้าง จัดเวลาไว้ละ

ภาพ : ดาดฟ้าสนามบินฮาเนดะ มีคนมาดูวิว ถ่ายรูปกันเพียบเลย

ที่สนามบินเจอเครื่องบินสตาร์วอร์ด้วยละ เพ้นท์เครื่องบินออกมาได้สวย สาวกสตาร์วอร์ต้องชอบแน่ ผมเห็นใครๆก็แวะถ่ายรูป ขณะที่เราเดินไปรับกระเป๋า ผมเองเลยถ่ายรูปมาฝากทุกคนด้วย

ภาพ : เจอเครื่องสตาร์วอร์จอดคู่กับลำที่เราลงเลย

ภาพ : น่ารักจัง เครื่องบินสตาร์วอร์ลำนี้

จากสนามบินเราเดินทางเข้าเมืองกันด้วย รถไฟโมโนเรล ซึ่งวิ่งตรงเข้าเมือง นั่งกันสุดสายเลยครับ แล้วเราก็ไปต่อระไฟ JR อีกหนึ่งสถานี เดินอีกนิดหน่อยก็ถึงโรงแรมที่พักของเราคืนนี้แล้ว ชื่อโรงแรม Royal Park Hotel the Shiodome ตั้งอยู่กลางใจเมือง มุมมองจากโรงแรมมองเห็น Tokyo Tower ได้ด้วย โรงแรมนี้ค่อนข้างที่จะได้ดาวดีทีเดียวจากเว็บไซต์จองโรงแรมหลายแห่งนะครับ ล๊อบบี้เขาอยู่ที่ชั้น24นะครับ

ภาพ : โมโนเรล ที่สนามบินฮาเนดะ

ภาพ : ในโมโนเรล มีที่วางกระเป๋าด้วย ออกแบบมาสำหรับนักเดินทางจริงๆ เพื่อมาสนามบิน

ภาพ : เรานั่งกันสุดสายพอดีครับ ลงสถานีสุดท้ายเลย

ภาพ : แล้วมานั่งรถไฟJR กันต่ออีกหนึ่งสถานี

ภาพ : เดินไปที่โรงแรม 5 นาที เห็นโฆษณายูทูป เยอะแยะไปหมดเลย

ภาพ : โรงแรมนี้ได้หลายดาวจากเว็บของโรงแรมหลายแห่ง

ภาพ : ตู้กดน้ำในโรงแรม มาถึงดึกกินแค่น้ำไปก่อนไม่อยากออกไปข้างนอก

มาดูห้องพักของผมบ้างนะครับ เป็นห้องพักสำหรับคนเดียวนะครับ แบบประหยัด ผมนอนที่นี่2คืน แล้วค่อยไปเที่ยวเมืองโอกะยะมะ

ภาพ : ห้องพักของผมคืนนี้

ภาพ : มีโต๊ะทำงานแล้วเรา

คลิปวีดีโอ
เที่ยว Tokyo - Okayama EP1

…คืนนี้นอนก่อนก็แล้วกันนะครับ พักผ่อนให้เต็มที่ แล้วพรุ่งนี้ไปเที่ยวโตเกียวกันครับ จะพาไป โตเกียวสกายทรี ไปล่องเรือ เที่ยวโอไดบะ …โปรแกรมแน่นทีเดียว ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะครับ

ติดตามการเดินทางในทริป โตเกียว-โอกะยะมะ ได้ที่
หน้าพิเศษ http://www.sadoodta.com/tokyo_okayama